Chăm sóc và phục hồi cho làn da bị cháy nắng hiệu quả

Cháy nắng là điều mà tất cả mọi phụ nữ khi nghe thấy đều dựng tóc gáy chả kém gì “breakout” hay “purging”.Điểm chung của chúng là đều để lại những tổn thương cực kỳ nghiệm trọng và để lại hậu quả lâu dài cho làn da của chúng ta.Vậy phải đối phó với cháy nắng như thế nào và cách đưa làn da trở về trang thái ban đầu nhanh nhất ra sao.Hãy cùng xem một vài bật mí dưới đây nhé.

Những dấu hiệu của cháy nắng.


Khi nghe đến cháy nắng dấu hiệu đầu tiên tất nhiên là một làn da bị đen sạm, đỏ ửng và bỏng rát.Thủ phạm chính là do các tia UVA, UVB có trong ánh nắng ảnh hưởng đến tầng biểu bì và hạ bì trên da.Khi tiếp xúc lâu sẽ gây phồng rộp, mụn nước và ngứa ngáy.

Phục hồi và chăm sóc những làn da bị cháy nắng như thế nào.

Hãy làm dịu da ngay lập tức

Khi nhận ra những dấu hiệu da của bạn bị cháy nắng, hãy làm dịu da ngay lập tức bằng các xả nước lạnh, hoặc trườm đá lên vùng da bị đỏ ửng.Tuyệt đối không để da tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh như xà phòng, sữa tắm.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng.

Khi da bị cháy nắng, bạn hãy hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h đên 16h chiều là lúc tia UV trong ánh nắng mạnh nhất.

Dùng kem chống nắng.

Tất nhiên kem chống nắng là thứ không thể thiếu để bảo vệ da trong quá trình phục hồi khi bị cháy nắng.Bạn nên dùng kem chống nắng phổ rộng ngăn được cả tia UVB và UVA.Chỉ số SPF của kem chống nắng tối thiểu là 30 và chỉ số PA++ trở lên.Dặm lại kem chống nắng 2 tiếng một lần và bôi 20 phút trước khi ra ngoài trời.
Khi da bị cháy nắng bạn nên sử dụng kem chống nắng trắng da lành tính và dành cho da nhạy cảm.

Cấp nước thường xuyên.


Những lúc trời nóng bạn cần uống nhiều nước để đảm bảo sức khỏe. Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo làn da của bạn luôn khỏe mạnh, và khi da của bạn đang bị cháy nắng thì việc cấp nước càng quan trọng hơn.

Dưỡng ẩm da.

Để làn da nhanh chóng được làm dịu và hồi phục sau khi bị cháy nắng thì dưỡng ẩm là một phương pháp hiệu quả .Sử dụng các sản phẩm dạng kem hoặc gel có chứa thành phần làm mát menthol, camphor, aloevera. Lưu ý trong thời gian bị cháy nắng da của bạn rất nhạy cảm vì thế nên hãy tránh xa những sản phẩm có chứa cồn hoặc hương liệu tạo mùi, hãy chọn những sản phẩm chuyên cấp ẩm  như kem chống nắng Eveline và để trong ngăn tủ mát để tăng hiệu quả.

Trên đây là những phương phấp để làm dịu da cũng như phục hồi da sau khi bị cháy nắng, chỉ cần thực hiện nghiêm ngặt và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng da của bạn sẽ được cải thiện trong thời gian ngắn.Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.