Cách dùng kem chống nắng trắng da

Trong kỳ nghỉ hè cũng là thời gian mà chúng ta phải phơi nắng khá nhiều vì thê nên kem chống nắng trắng da nghiễm nhiên trở thành vật bất ly thân. Vậy bạn đã biết cách dùng kem chống nắng trắng da thế nào sao cho hiệu quả chưa. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

Chọn đúng kem chống nắng



Đối với các hoạt động ngoài trời,tiếp xúc với nắng nóng nhiều bạn cần đảm bảo loại kem chống nắng mình dùng có SPF (chỉ số chống nắng) từ 30 trở lên và có chỉ số PA+++ trở lên - điều này có nghĩa da bạn sẽ được bảo vệ khỏi cả tia UVA lẫn UVB có hại trong ánh nắng mặt trời.

Bởi chúng ta thường dùng kem chống nắng cho cả mặt lẫn body nên bạn cũng cần phải lưu ý một chút về thành phần của kem để không bị nổi mụn. Khi tìm mua kem chống nắng, hãy tìm dòng chữ "non-comedogenic" - tức là loại kem đó sẽ không làm tắc, bí lỗ chân lông và gây ra mụn.

Bôi kem đúng cách


Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần bôi kem chống nắng khi trời đổ nắng chang chang thì bạn đã nhầm. Ngay cả khi trời râm mát, da bạn vẫn có thể bị tia tử ngoại tấn công bởi tia UVA và đó là lý do tại sao khi bạn không tiếp xúc với ánh nắng mà da vẫn đen sạm như thường,đo đó bạn nên thoa kem chống nắng bất cứ khi nào ra ngoài trời trong khoảng từ 9 giờ sáng - 5 giờ chiều.

Đối với các loại kem chống nắng hóa học, bạn sẽ cần thoa kem lên da 20 phút trước khi ra ngoài trời bởi các thành phần hóa học trong kem cần có thời gian để "kích hoạt" chức năng bảo vệ da. Trong khi đó, những loại kem chống nắng khoáng (có chứa kẽm oxide và titanium dioxide) lại có khả năng bảo vệ da ngay khi vừa thoa lên. Và đặc điểm chung của hai loại kem chống nắng này là cần dặm lại sau mỗi 2 giờ, đặc biệt là khi bạn vừa vùng vẫy dưới nước biển hoặc đổ nhiều mồ hôi nhiều.

Kết hợp kem chống nắng với trang điểm


Việc trang điểm có thể giảm tác dụng của kem chống nắng nếu bạn không biết cách. Để tăng hiệu quả của chống nắng, bạn nên chọn kem nền và phấn phủ có SPF (thường là từ 15 - 25). Ngoài ra, các thao tác khi trang điểm với kem chống nắng cũng khá quan trọng. Sau khi thoa kem chống nắng, hãy đợi khoảng 3 - 5 phút rồi mới tán kem nền và khi đánh nền, hãy sử dụng cọ hoặc mút trang điểm thay vì dùng tay. Cuối cùng, phủ lên da một lớp phấn có SPF. Trong ngày, việc thi thoảng bôi lại phấn không chỉ giúp "tút tát" lại lớp make up của bạn mà còn củng cố thêm khả năng chống nắng cho da mặt.

Kem dưỡng trắng da.

Song song với việc bôi kem chống nắng trắng da hằng ngày thì bạn nên bổ sung thêm kem dưỡng cho da mỗi khi ở nhà.Ngoài ra khi ngủ trong phòng máy lạnh bạn nên sử dụng thêm 1 chiếc máy phun sương trong phòng, tránh tình trạng da bị khô và mất nươc.Để tránh tình trạng da bị sạm mỗi khi ra đường bạn nên mang theo một chai xịt khoáng để làm mát da, ngắn chặn quá trình sản sinh melanin gây ra tàn nhang và sạm da


>>> Xem thêm: cách sử dụng kem dưỡng da tay

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.