4 bước rửa mặt đúng chuẩn cho làn da mịn màng trắng sạch.

Rửa mặt sẽ là công việc bạn làm mỗi tối trước khi đi ngủ đúng không nào.Đây chính là một bước vô cùng quan trọng trong lộ trình chăm sóc da của bạn, nhưng đây là một bước mà các bạn lại ít dành thời gian tìm hiểu.Do bạn không thực hiện đúng cách mỗi ngày vì thế nên việc rửa mặt với sữa rửa mặt cho khô sẽ bị giảm tác dụng đi đáng kể.Hãy cùng tìm hiểu và xem bạn còn sai sót ở bước nào nhé.

Hãy luôn chăm sóc làn da của bạn nhẹ nhàng và đầy đủ.


Nếu bạn rửa mặt trong lúc cơ thể đang mệt mỏi rã rời hoặc thực hiện rửa mặt quá nhanh thì chắc chắn rằng bạn đang hủy hoại thêm làn da của mình chứ không phải giúp nó đẹp hơn.Một khi bạn thực hiện đúng các bước và kỹ thuật, các lỗ chân lông sẽ được lọc sạch sẽ bụi bẩn và bã nhờn giúp da khỏe mạnh và sáng hơn.

4 bước rửa mặt chuẩn chỉ cho mọi người.

Bước 1: Tẩy trang

Sai lầm mà nhiều người mắc phải đó là không tẩy trang trước khi rửa mặt, vì nghĩ rằng rửa mặt sẽ giúp tẩy trang luôn.Điều này hoàn toàn không có lợi cho da, bởi đa số các mỹ phẩm hiện nay đều là sản phẩm lâu trôi như son, phấn má, chì kẻ mắt.Trong khi đó, sữa rửa mặt không thể loại bỏ được hết mỹ phẩm trên khuân mặt, và những mỹ phẩm còn sót lại sẽ tích tụ và lâu ngày sẽ gây lên mụn và viêm da.Do đó để tẩy trang bạn nên dùng những sản phẩm nước chuyên tẩy trang, sau đó mới rửa mặt để đảm bảo lớp trang điểm sẽ được loại bỏ hoàn toàn

Bước 2: Mở lỗ chân lông

Chắc chắn bạn đã từng nghe qua ở đâu đó rằng dùng nước nóng để rửa mặt sẽ giúp da mở lỗ chân lông từ đó sẽ dễ dàng lấy được bã nhờn trong lỗ chân lông hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, nước nóng sẽ tẩy sạch lớp màng bảo vệ ngoài da, khiến da trở nên khô nẻ và nhanh lão hóa hơn.Để mở rộng lỗ chân lông các bạn hãy hòa nước nóng và nước lạnh đến nhiệt độ 40 độ C là thích hợp.Nhưng không nên dội trực tiếp nước lên mặt, mà hãy lấy một chiếc khăn bông thấm ướt nước ấm rồi đắp lên mặt, khoảng 30 giây là lỗ chân lông sẽ giãn nở. Ngoài ra bạn còn có thể dùng phương pháp xông hơi mặt để làm lỗ chân lông giãn ra.



Bước 3: Rửa mặt với sữa rửa mặt đúng với loại da của mình.

Khi da của bạn thuộc loại gì thì hãy dùng loại sữa rửa mặt tương ứng với loại da của bạn.Ví dụ da của bạn thuộc loại dầu thì hãy sử dụng những loại sữa rửa mặt cho da nhờn. Sau đó bạn đổ vào lòng bàn tay một lượng sữa bằng hạt đậu, xoa xoa 2 lòng bàn tay đánh cho nổi bọt phồng xốp, sau đó xoa kem đã đánh bọt lên mặt, xoa đều từ cằm lên 2 má rồi 2 cánh mũi, và xoa lên trán.Massage mặt bằng 5 đầu ngón tay trong 30 giây, rồi dùng khăn ấm lau mặt, chú ý vùng quanh mắt và 2 cánh mũi.

Bước 4: Se khít lỗ chân lông sau khi rửa mặt.

Sau khi lau hết bọt, hãy luân phiên tạt nước nóng và lạnh lên mặt và sử dụng nước lạnh là nước cuối để bổ sung độ ẩm cho da. Dùng khăn khô sạch thấm bớt nước và lấy đá lạnh chà nhẹ lên da mặt để se khít lỗ chân lông. Cuối cùng dùng khăn bông thấm khô và bôi kem dưỡng ẩm để da luôn sáng mịn.


>>> Xem thêm: cách dùng kem chống nắng trắng da, cách sử dụng kem dưỡng da tay

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.