Cách lựa chọn kem nền dành cho những cô nàng da dầu

Những cô nàng da dầu luôn luôn gặp khó khăn trong việc make up bởi đặc tính làn da khiến các loại phấn không bám dính được ở trên da, khiến các lớp trang điểm bị mờ đi khá nhanh. Vậy đối với làn da khó tính này thì một lớp kem nền cho da dầu sẽ hỗ trợ bạn mỗi khi trang điểm.

Đặc điểm của da dầu


Đặc điểm rõ ràng nhất để nhận biết da dầu đó là da mặt luôn sáng bóng, khi sờ vào mặt sẽ thấy nhờn tay nhất là ở vùng chữ T hoặc vầng trán.Người có làn da dầu thường đi cùng với những triệu chứng mụn, lỗ chân lông to, phải chăm sóc da rất cẩn thận và gặp khó khăn trong việc trang điểm mỗi ngày.Da dầu tự nhiên thường là do hooc môn thay đổi ở tuổi dậy thì hoặc do di truyền.Da dầu thường rất khó bám với mỹ phẩm, vì vậy tất cả những loại mỹ phẩm khi đã trang điểm lên mặt xong xuôi thì chỉ khoảng 30 phút sau là mờ hoặc đóng cục.

Biện pháp tốt nhất đối với da dầu đó là phải lựa chọn được một loại kem nền phù hợp dành cho da dầu.Thoa một lớp kem nền có khả năng kiềm dầu sẽ giúp các cô gái tự tin hơn mỗi khi trang điểm.

Phải chọn kem nền như thế nào?


Với da dầu, bạn nên chọn những kem nền cho da dầu dạng lỏng. Loại kem này có kết cầu mỏng nhẹ, không gây kích ứng với làn da dầu nhạy cảm.Hãy để ý trên vỏ bao bì có những thành phần như " oil Free", " For all skins", "Non comedogenic" là những chỉ số không chứa dầu, không làm bí lỗ chân lông, không làm bóng da.Tùy vào tình trạng da của bạn dầu đến mức độ nào, nếu da của bạn không bị quá dầu hoặc chỉ tập trung dầu ở vùng chữ T thì nên chọn những loại kem nền dạng Water/ Aqua . Những loại kem nền này cũng ở dạng lỏng, có kết cấu mỏng mịn, cấp nước tốt do có thành phần chính là nước, có độ bóng nhẹ tạo sự tự nhiên cho lớp nền.

Chọn kem nền không chứa dầu


Phải xác định được rằng lớp trang điểm cho da mụn càng mỏng càng tốt để tránh bị bít lỗ chân lông, lúc này da sẽ tiết nhờn nhiều hơn khiến tình trạng mụn càng nặng hơn. Chính vì thê BB cream hoặc CC cream sẽ rất hữu ích trong những trường hợp này.Tuy nhiên không phải loại BB hoặc CC nào cũng phù hợp với da nhờn đầu nhé, các bạn nên chọn BB hoặc CC dạng lỏng để vừa khắc phục da dàu, bong tróc bọc mụn. Kết cấu của CC cream nhẹ hơn so với BB cream vì thế nên ưu tiên lựa chọn CC cream nhé.


>>> Xem thêm: cách sử dụng kem dưỡng da tay cách dùng kem chống nắng trắng da

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.