Bí quyết chọn kem chống nắng tốt nhất cho da

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng bao gồm các chỉ số SPF, khả năng chống nước, khả năng chống tia UVA UVB.Kem chống nắng còn được phân theo nhiều loại ví dụ như kem chống nắng trắng da, kem chống nắng dạng xịt , kem chống nắng không tan trong nước .Ngoài ra từng loại kem sẽ phân theo các độ tuổi khác nhau như trẻ em, thanh niên, trung tuổi.Có rất rất nhiều loại, vì thế nên mua kem chống nắng nào phù hợp với làn da của mình là điều tối quan trọng đê bảo vệ làn da của bạn.

Nếu định đi biển hoặc hay đổ mồ hôi bạn nên chọn kem chống nắng không tan trong nước.

Trong mùa hè việc đi du lịch và tắm biển diễn ra thường xuyên.Nếu bạn là người hay đổ mồ hôi nữa thì việc lựa chọn kem chống nắng không tan trong nước là bắt buộc.Các loại kem chống nắng không tan trong nước có tác dụng bảo vệ da của bạn khoảng 80 phút kể cả khi bạn ngâm mình trong nước.

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da khỏi các tia UVA và UVB



Tiếp xúc quá lâu với tia UVA sẽ phá hoại tầng hạ bì của da khiến da bị sạm và lão hóa da nhanh chóng,đặc biệt tia UVA có thể xuyên qua được quần áo và cửa kính để ảnh hưởng trực tiếp đên da  của bạn.Trong khi đó tia UVB đốt cháy lớp biểu bì trên da gây ra hiện tượng cháy nắng,nhưng dễ dàng bị chặn bởi quần áo.
Vì thế bạn nên chọn các loại kem chống nắng chống cả tia UVA và UVB để bảo vệ da tốt nhất,tuy nhiên trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia UVB.Kem chống nắng phổ rộng thường có màu trắng đục của sữa do có chứa hoạt chất zinc oxide và titanium dioxide,hoặc những loại có chỉ số PA+ càng cao càng có khả năng chống tia UVA tốt.

Chọn loại có chỉ số SPF phù hợp


Chỉ số PA là chỉ số chống tia UVA thì chỉ số SPF là chỉ số đo chống tia UVB và thời gian lưu lại của kem chống nắng trên da.Tác dụng của kem chống nắng phụ thuộc nhiều vào chỉ số SPF vì thế theo các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF lơn hơn 30.

Tránh chọn kem chống nắng có chiết xuất từ trái cây hoặc các loại hạt

Điểm cuối cùng bạn cần chú ý là hãy tránh mua các loại kem chống nắng có chiết xuất từ trái cây hoặc các loại hạt vì tác dụng của những loại kem chống nắng này không cao trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời,thậm chí còn có thể gây dị ứng cho da của bạn.

Qua những chia sẻ trên mong rằng bạn sẽ lựa chọn được những loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình để luôn luôn có được một làn da tươi trẻ và đầy sức sống.


>>> Xem thêm: cách dùng kem chống nắng trắng da, cách sử dụng kem dưỡng da tay quy trình tẩy trang da mặt

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.