Quy trình tẩy trang da mặt an toàn và đúng cách

Sau một ngày làm việc mệt mỏi làn da của phụ nữ vốn mỏng manh lại tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại bên ngoài như khói bụi và vi khuẩn.Do đó việc tẩy trang lại càng quan trọng vì nó giúp tẩy sạch các bã nhờn, vi khuẩn và lớp trang điểm để góp phần phục hồi lại làn da của bạn.Theo các chuyên gia da liễu thì với những người làm việc giờ hành chính thì nên tẩy trang luôn khi về đến nha,còn với những người làm việc buổi tối do tính chất công việc thì không nên đi ngủ mà chưa tẩy trang.Dưới đây sẽ là kinh nghiệm tẩy trang cho từng loại da và vùng da nhạy cảm.

Da khô


Khi tẩy trang cho da khô bước đầu tiên chúng ta phải rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da khô có ít chất tẩy rửa , không hương liệu tạo mùi, ít xà phòng, ít chất bảo quản và có độ PH từ 4.5 - 6.5.Sau khi rửa mặt xong chúng ra sử dụng các loai tinh dầu olive, tinh dầu hạnh nhân, làm săn chắc và tạo độ ẩm cho da bằng nước hoa hồng,đặc biệt chú ý đến vùng quanh mắt và môi,sau đó thoa một lớp mỏng vaselin cho môi luôn căng mọng.

Tẩy trang cho da nhờn

Da nhờn cần chọn những loại sữa rửa mặt có lưu huỳnh hoặc xà bông da liễu,luôn dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt và tẩy trang xong để lấy đi lượng dầu dư thừa trong da giúp se khít lỗ chân lông và không cần thiết phải sử dụng các sản phẩm giữ ẩm cho da trừ khi cảm thấy da mặt sau khi rửa bị căng  và bó sát sau khi rửa.Đối với da nhơn nên chọn những dòng sản phẩm cấp nước thay vì giữ ẩm.

Tẩy trang cho vùng mắt

Các sản phẩm trang điểm cho mắt thương có nhiều chất tạo màu, chất gắn kết, chất hấp thụ dầu, chất bảo quản nên chúng có đặc điểm là độ dính cao và có khả năng gây dị ứng nếu không cẩn thận để tiếp xúc với lòng mắt.


Cách tẩy trang cho mắt bao gồm các bước lần lượt dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang nhẹ không gây kích ứng,tránh cho quá nhiều vì có thể bắn vào mắt.Tiếp đó giữ chặt bông giữa ngón trỏ và ngón giữa,nhẹ nhàng lau phần bầu mắt, mí mắt dưới theo chiều từ khóe mắt đến đuôi mắt, rồi đến phần chân mày cũng từ chiều từ trong ra ngoài.Không được dùng phần bông tẩy trang đã lau để lau phần khác.Dùng tăm bông thấm ít dung dịch tẩy trang rồi nhắm mắt lại lăn tròn bông có chứa chất tẩy trang lên vùng cuồng mắt trên.Lấy giấy thấm mịn để lấy đi phần phấn còn sót lại.

Tẩy trang da mặt

Bước đầu tiên lấy bông tẩy trang đã được thấm dung dịch tẩy trang,sau đó lau bỏ nhưng tạp chất trên da ,rửa nhẹ nhàng bằng nước ấm sau đó thấm khô bằng bông chứ không lau mặt bằng khăn,sau đó dùng nước hoa hồng thấm đều lên da. Bước cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt để cấp ẩm cũng như đẩy nhanh quá trình phục hồi cho da.
Trong các bước chăm sóc da mặt cần chú ý không được massage mạnh tay vì da mặt là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất.Cần hết sức nâng niu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ thẩm mỹ của bản thân.

>>> Xem thêm: cách dùng kem chống nắng trắng da, cách sử dụng kem dưỡng da tay quy trình tẩy trang da mặt

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.