Da nam giới và nữ giới khác biệt như thế nào

Trước đến nay nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng nam và nữ đều có thể dùng chung mỹ phẩm với nhau để tiết kiệm,tuy nhiên đó là một điều hoàn toàn sai lầm mà sau khi đọc xong bài viết này có thể bạn sẽ không còn suy nghĩ đõ nữa.

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao tất cả những hãng mỹ phẩm,chăm sóc da lại phải chia các sản phẩm chăm sóc da thành 2 dòng sản phẩm cho nam giới và nữ giới không? Tại sao không để các chàng dùng chung sản phẩm với bạn gái hay mẹ có phải tiết kiệm chi phí hơn không.Khi nhìn qua ta có thể thấy tất cả các làn da của nam và nữ đều có điểm giống nhau,nhưng thật ra cấu tạo da của nam và nữ hoàn toàn khác nhau.Tất nhiên vì thế mà nam giới phải sử dụng các dòng mỹ phẩm cho da có thành phần khác hoàn toàn nữ giới.

Những khác biệt của làn da nam và nữ

Theo những chuyên gia về da liễu đã chỉ ra những đặc điểm khác nhau cơ bản của làn da nam và nữ là:

Độ dày của làn da:


Do sự khác biệt về hormone nên da của nam giới thường day hơn khoảng 25% so với da của nữ giới .Với độ dày hơn nên da của nam giới cũng trở lên khô ráp và sần sùi hơn

Mật độ collagen trong da: 

Chúng ta đều biết rằng callagen là một loại protein rất quan trọng cho làn da.Nó giúp liên kết các mô tế bào trong làn da giúp duy trì sự co dãn và đàn hồi.Tất nhiên tương ứng với độ dày của làn da thì mật độ collagen ở nam giới và nữ giới cũng khác nhau.
Lượng collagen nhiều giúp cho làn da lâu lão hóa hơn,điều đó giải thích vì sao phụ nữ thường già hơn đàn ông cùng tuổi.

Lỗ chân lông và da tiết nhờn:


Lỗ chân lông ở nữ thường nhỏ hơn của nam giới.Do có lỗ chân lông to,da khô,lượng hormone androgen tăng khiến lượng dầu ở da nam giới nhiều hơn so với da của các chị em.Đây cũng là lý do khiến mụn trứng cá của nam nhiều và chậm xẹp hơn.

Tốc độ lão hóa da:



Tốc độ lão hóa da phụ thuộc vào collagen như trên đã nói.Theo thời gian,phái mạnh sẽ mất đi 1% collagen ở sau tuổi 30,với phụ nữ con số này là 1-1,5% sau tuổi 25.

Làn da của nam giới dày,nhiều dầu và ấm hơn da của phụ nữ nên nam giới không cần dùng những sản phẩm quá nhiều dầu mà vẫn dễ dàng hấp thụ vào trong da.

Theo các chuyên gia về da liễu, nam giới nên thực hiện 1 chế độ chăm sóc da như làm sạch da, tẩy da chết,phục hồi da,dưỡng ẩm và dưỡng da.Tất nhiên một chai sữa rửa mặt trị mụn có thể giúp nam giới loại bỏ các bụi bẩn,bã nhờn trên da hiệu quả.

Do có lỗ chân lông to hơn nữ giới,nên nam giới thường bị bít lỗ chân lông và nổi mụn đầu đen nhiều hơn.Thế nên nam giới cần thường xuyên làm sử dụng những sản phẩm làm sạch lỗ chân lông,ngược lại nữ giới thiên về sử dụng những sản phẩm chống lão hóa,cấp ẩm để làn da được.






Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.